Trong khi bạn bè từng thành đạt ở những ngành kinh tế “vua” một thời như ngân hàng, dầu khí…đang chật vật chuyển đổi sự nghiệp thì anh Hoàng Phương, một chuyên gia IT, giờ đây vừa ung dung quản lý một khách sạn ở Canada, vừa đi về trong nước để tìm kiếm các cơ hội sinh lời mới.
Cách đây gần chục năm, dự đoán thị trường bất động sản (BĐS) sẽ bùng nổ ở Đà Nẵng, Phú Quốc khi các sản phẩm du lịch độc đáo xuất hiện ở những vùng đất này, gia đình anh đã nhanh tay xuống tiền "đón sóng".
Du lịch thăng hoa…
Những diễn biến sôi động của thập kỷ vừa qua là minh chứng sống động nhất cho thấy các sản phẩm BĐS gắn với các điểm du lịch nổi tiếng đều đắt khách bởi chất lượng, sự bền vững.
Vào giữa tháng 7/2019, Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019 do Tổng cục Du lịch tổ chức đã vinh doanh Tập đoàn Sun Group trong Top 5 "Doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2019". Hàng loạt các công trình, sản phẩm du lịch do tập đoàn này đầu tư như tuyệt phẩm nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) và Sun World Halong Complex (Hạ Long, Quảng Ninh)... cũng đều được xướng tên ở những vị trí danh giá nhất. Đây là năm thứ hai Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức giải thưởng này thì cũng là lần thứ 2 Tập đoàn Sun Group tiếp tục đứng trong vị trí top 5.
Tỷ phú Joe Lewis – ông chủ CLB Tottenham Hotspur đến thăm Bà nà Hill , đảo ngọc Phú Quốc và Hạ Long
Có tuổi đời mới ngót 10 năm thì 5 năm liên tiếp, Sun World Ba Na Hills được vinh danh trong top những khu du lịch hàng đầu Việt Nam. Không những thế, đây còn là động lực quan trọng tạo nên những con số tăng trưởng ấn tượng của du lịch Đà Nẵng: Từ năm 2009 - 2018, lượng khách tới "thành phố đáng sống" này tăng trưởng tới 463%, du khách đến Bà Nà cũng tăng hơn 160 lần. Còn sân bay Đà Nẵng chứng kiến lượng khách tăng trưởng vượt bậc, từ hơn 2 triệu khách năm 2009 lên đến 13 triệu khách năm 2018.
Ông Lê Quang Tùng - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã phải thốt lên: "Bà Nà Hills không chỉ được Tập đoàn Sun Group khai thác mà còn được quan tâm, đầu tư, liên tục đổi mới để tạo ra sản phẩm cho du khách đến với Đà Nẵng. Mỗi sản phẩm Sun Group đầu tư ở Bà Nà đều tạo ra ấn tượng đặc biệt”.
Nếu như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Sun World Ba Na Hills tạo điểm nhấn cho Đà Nẵng thì JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Sun World Hon Thom Nature Park lại đánh dấu sự khác biệt của Phú Quốc, Sun World Fansipan Legend "cắm cờ" tiên phong cho Lào Cai, Sun World Halong Complex đánh dấu một Quảng Ninh hiện đại... Không chỉ góp phần gia tăng trải nghiệm cho du khách tại những vùng đất du lịch, các công trình mang dấu ấn của Tập đoàn Sun Group còn thay đổi diện mạo điểm đến, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân địa phương và thúc đẩy nhiều ngành nghề khác phát triển.
…BĐS du lịch, nghỉ dưỡng tăng tốc
Sau những thành công "song hành" ở Đà Nẵng, Phú Quốc, thì “dấu ấn Sun Group” tiếp tục định vị tại Quảng Ninh với sân bay Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long… Có thể nói, có sự hiện diện các mô hình quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí do Sun Group đầu tư ở đâu, thì sức hút BĐS tăng lên ở đó. Ngay như thị trường Phú Quốc tưởng lắng lại sau năm 2018, nhưng thực ra lại là quãng thời gian thanh lọc và minh bạch hóa thị trường, từ đó tạo dựng niềm tin cho các chủ đầu tư chiến lược và tiếp tục thu hút người mua.
Số liệu từ tỉnh Kiên Giang cho thấy, 6 tháng đầu năm nay, huyện đảo này đón hơn 2,2 triệu lượt khách, tăng 35,9% so cùng kỳ năm 2018, trong đó khách quốc tế đạt gần 392.000 lượt, tăng 35,5% - mức tăng chưa từng có. Tháng 6/2019, bà Võ Thị Khánh Trang – Trưởng bộ phận Nghiên cứu tư vấn, Savills TP.HCM cho hay, trên thị trường đang chào bán sôi động nhất đa phần là các sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp (biệt thự, nhà phố thương mại, căn hộ khách sạn) đến từ các chủ đầu tư lớn như Vingroup, Sun Group... Lý do là uy tín chủ đầu tư, tiến độ xây dựng tốt cũng như việc được đầu tư quy mô trong các cụm du lịch nghỉ dưỡng đã giúp cho các sản phẩm này giữ được đà tăng giá bán và mức độ tiêu thụ khả quan.
Hạ Long 2019 – thành phố không ngủ suốt 4 mùa
🔰“Đẹp” hay “hiện đại” vẫn chưa đủ để nói về Hạ Long, nơi đây đã trở thành điểm đến hàng đầu miền Bắc để tận hưởng niềm vui và trải nghiệm độc đáo từ những lễ hội bất tận.
💎 Sau Carnaval Hạ Long - một “thương hiệu” của du lịch Quảng Ninh, Hạ Long có thêm chuỗi chương trình về văn hóa, ẩm thực, thể thao hấp dẫn, đặc biệt là chuỗi lễ hội 4 mùa hương sắc kỳ quan được tổ chức bởi Tập đoàn Sun Group để hoàn thiện hệ sinh thái du lịch - nghỉ dưỡng - vui chơi - mua sắm giải trí như:
💃🕺Sun Dance Festival - Lễ hội khiêu vũ và ẩm thực lớn nhất miền Bắc tại phố đi bộ Sun World và quảng trường Sun Carnival Plaza
🏊 Sun Pool Party - Đại tiệc Thủy cung lần đầu tiên tổ chức tại Sun World Halong Complex
🌟 Wonder Fashion Show - Vũ khúc ánh sáng làm say đắm các tín đồ của văn hóa, thời trang và nghệ thuật châu Âu
⚜️Từ ngày 6/7 - 04/8/2019, du khách còn được khám phá mùa hè Nhật Bản với các hoạt động như trình diễn NINJA Đại Chiến, biểu diễn Yosakoi, 3D Mapping kỳ ảo và Đại tiệc Sushi… ngay tại Sun World Halong Complex.
👉 Sức hấp dẫn của Hạ Long còn được tiếp nối với những công trình đẳng cấp, đậm chất nghệ thuật ở Bãi Cháy. Điển hình như Sun Plaza Grand World - quần thể nhà phố thương mại cao cấp hội tụ kiến trúc 5 châu lục bên Vịnh di sản. Đây hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm hoàn hảo cho các lễ hội thời trang hay các lễ hội văn hóa, ẩm thực châu Âu…
💫 Con số 8,5 triệu lượt khách trong 6 tháng 2019 cùng với hiệu ứng từ hệ sinh thái giải trí - nghỉ dưỡng - giải trí tại Bãi Cháy, của biển Bãi Cháy đã chứng minh độ “hot” và sầm uất của thành phố biển.
❗️Chuỗi công trình mới mẻ, hiện đại như Sun Premier Village Ha Long Bay, Sun Plaza Grand World với nhà phố thương mại Shophouse Europe cũng thổi bùng sức sống cho thành phố biển năng động này.
Những công trình có chiều sâu văn hóa, kiến trúc này còn bổ sung kịp thời khoảng trống, sự thiếu hụt về dịch vụ du lịch cho Hạ Long. Khi quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí đẳng cấp ở Bãi Cháy hoàn thành, Hạ Long có thể tự tin đón các dòng khách chất lượng cao từ khắp thế giới.
Hơn một thập kỷ khởi nghiệp, bắt đầu từ Đà Nẵng, Sun Group ngày càng lớn mạnh với nhiều dự án nghỉ dưỡng ghi danh Việt Nam lên bản đồ du lịch cao cấp quốc tế; các khu du lịch, vui chơi giải trí độc đáo khắp 3 miền Đà Nẵng , Phú Quốc , Ha. Với những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn, không khó nhận ra sự bền vững của các sản phẩm BĐS du lịch của Sun Group nằm ở chỗ: Mỗi dự án đều nằm trong các quần thể hay hệ sinh thái hoặc tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí đồng bộ.
Nhờ tính bổ trợ, kết nối với nhau, các dự án BĐS sẽ được hưởng lợi từ dòng khách khổng lồ đến các khu du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí hấp dẫn. Thực tiễn sự phát triển ở Đà Nẵng, Phú Quốc hay Hạ Long là những minh chứng sống động nhất cho điều này.